du-hoc-han-quoc

[Giải Đáp] Du học hàn Quốc mất bao lâu?

Du học hàn Quốc đã trở thành con đường mà rất nhiều bạn trẻ lưa chọn . Với những ưu điểm tuyệt vời như: chi phí hợp lý, nền đào tạo giáo dục chất lượng, bằng cấp có giá trị cao ở nhiều nước, du học hàn Quốc đã ngày càng thu hút nhân tài cũng như khẳng định chỗ đứng trong nhu cầu thị trường ở Việt nam. Chắc hẳn khi đã quyết định đi theo con đường du học hàn Quốc, ngoài vấn đề chi phí ra thì các bạn du học sinh cũng như phụ huynh cũng rất quân tâm: Du học Hàn Quốc mất thời gian bao lâu?
>> Xem thêm : https://duhoc.thanhgiang.com.vn/vo-mong-du-hoc-han-quoc

Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: hình thức du học, loại visa bạn được cấp, ngành và trường bạn lựa chọn hoặc chứng chỉ tiếng yêu cầu bạn đã có chưa…. Hãy cùng mình tìm hiểu vấn đề thời gian đi du học Hàn Quốc nhé.

[Giải Đáp] Du học hàn Quốc mất bao lâu?
[Giải Đáp] Du học hàn Quốc mất bao lâu?

1. Hệ cao đẳng hoặc hệ đại học.

  • Thời gian đào tạo hệ cao đẳng/ đại học tương đối giống Việt Nam. Hệ CĐ mất 2-3 năm còn hệ ĐH là 4 - 6 năm tùy chuyên ngành tùy trường. Yêu cầu của du học sinh khi muốn đi du học hệ cao đẳng/ đại học là bắt buọc có chứng chỉ tiếng Hàn từ Topik 3 trở lên mới có thể bắt đầu học chuyên ngành mình đăng ký.
  • Nếu bạn chưa có chứng chỉ tiếng thì bạn cần xin được visa D4-1 và hoàn thành khóa học ngôn ngữ tại trường cao đẳng/ đại học khoảng 1 – 2 năm. Nếu bạn đã có chứng chỉ tiếng Topik 3 trở lên, hãy xin visa D2 để có thể được nhận học thẳng chuyên ngành.
  • Lời khuyên dành cho bạn nếu đã xác định đi du học Hàn Quốc hệ cao đẳng/ đại học thì hãy đầu tư thật nghiêm túc vào việc học để có thể có chứng chỉ tiếng Hàn Topik 3 trước khi sang nhé. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian cũng như chi phí khá nhiều.

2. Hệ cao học.

Thời gian theo học hệ cao học mất khoảng 2 – 3 năm. Điều kiện của du học Hàn Quốc hệ cao học có bằng cấp đại học đúng chuyên ngành. Bên cạnh đấy, bạn cũng cần phải có chứng chỉ tiếng Hàn Topik 4 trở lên hoặc tiếng Anh IELTS không dưới 6.5.

3. Du học nghề

  • Thời gian đào tạo học nghề ở các trường cao đẳng Hàn Quốc khoảng 2- 3 năm tùy ngành hoặc trường bạn đăng ký. Chứng chỉ tiếng Topik 2 trở lên là yêu cầu bắt buộc để xin visa D4-6
  • Tương tự trên thì thời gian du học nghề Hàn Quốc sẽ phụ thuộc là bạn đã có chứng chỉ tiếng chưa. Trường hợp bạn đã có thì bạn chỉ cần mất thời gian hoàn thành thủ tục hồ sơ (thường là 1 – 2 tháng). Khi sang Hàn Quốc, bạn sẽ được đào tạo thẳng chuyên ngành mình đăng ký.
  • Nếu bạn thuộc diện chưa có chứng chỉ tiếng, bạn cần học Tiếng Hàn để đạt chứng chỉ Topik 2. Điều này không hề đơn giản, sẽ tốn khoảng 4 – 6 tháng để hoàn thành nếu bạn chăm chỉ, đầu tư nghiêm túc vào việc học tiếng.
  • Đây cũng là con đường rất nhiều bạn du học sinh lựa chọn. Sau khi hoàn thành khóa học nghề ở các trường cao đẳng hàn Quốc. Bạn hoàn toàn có thể chuyển sang Visa E7. Loại visa bạn có thể định cư lâu dài tại hàn Quốc cũng như lao động chuyên ngành.
>> Xem thêm: Có nên du học hàn quốc?

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.