du-hoc-han-quoc

Du học Hàn Quốc ngành du lịch, thắc mắc và giải đáp

Du học Hàn Quốc ngành du lịch là một lựa chọn mới của những bạn trẻ bản lĩnh, thích khám phá và chinh phục. Bạn có nhiều thắc mắc về ngành học rất thú vị này, hãy đọc bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!
>>Xem thêm: Du học hàn quốc giá rẻ
Du học Hàn Quốc trước hết không phải là một trào lưu mới đối với sinh viên quốc tế. Ngành học du
học đã rất phát triển, thậm chí được coi là ngành học được chú trọng đầu tư top đầu tại Hàn Quốc trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên với nhiều du học sinh Việt Nam thì đến giờ du học Hàn Quốc ngành du lịch vẫn còn khá mới mẻ.

Du học Hàn Quốc ngành du lịch
Du học Hàn Quốc ngành du lịch

1. Liệu có một trào lưu du học Hàn Quốc ngành du lịch hay không?

Đến hiện nay, chưa thể nói là có một trào lưu du học Hàn Quốc ngành du lịch từ sinh viên Việt Nam. Bởi lẽ, phải nói rằng, ngành du lịch ngay tại Việt Nam cũng chưa được thực sự phát triển đào tạo để các em được định hướng nghề nghiệp rõ ràng. Dù thực tế nhu cầu việc làm ngành này khá lớn và sẽ còn tăng cao, nhưng các ngành các trường đào tạo du lịch thì chưa thực sự sôi nổi. Du học Hàn Quốc các bạn thường chọn các ngành phiên dịch, kinh tế, quản trị khách sạn, công nghệ thông tin nhiều hơn là du lịch. Tuy nhiên, trong lương lai gần thì rất có thể du học Hàn Quốc ngành du lịch sẽ thành một trào lưu trong giới trẻ VIệt Nam.

2. Du học Hàn Quốc ngành du lịch có thuận lợi gì?

Một số thuận lợi khi du học Hàn Quốc ngành du lịch mà bạn có thể nhận ra như:
  • Hàn Quốc và Việt Nam là 2 nước Á Đông có nền văn hóa có nhiều điểm giao thoa. Do vậy người Việt Nam chúng ta dễ dàng hơn trong việc hiểu và thích nghi với nền văn hóa Hàn Quốc. Đây là một thuận lợi khi một người nước ngoài học về Du lịch Hàn Quốc.
  • Ngành du lịch của Hàn Quốc đặc biệt phát triển, được đánh giá đứng đầu châu lục. Do vậy, nếu du học Hàn Quốc ngành du lịch thì bạn sẽ có cơ hội được tiếp thu, học hỏi những kinh nghiệm quý báu của đất nước có nền kinh tế du lịch đặc biệt ấn tượng này.
  • Du học Hàn Quốc ngành du lịch sẽ đặc biệt thuận lợi khi mối quan hệ hữu nghị 2 nước ngày càng tốt đẹp. Du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam khá sôi động. Nên cơ hội việc làm của bạn sẽ rất rộng mở ở cả Việt Nam và Hàn Quốc.

3. Du học sinh Việt Nam học ngành du lịch tại Hàn Quốc có khó khăn gì?

Sẽ là khó khăn nếu bạn du học Hàn Quốc ngành du lịch mà không có sự am hiểu về văn hóa Hàn Quốc, cũng không có lợi thế về tiếng Hàn.

4. Du học Hàn Quốc ngành du lịch nên chọn trường nào

Du học Hàn Quốc ngành du lịch bạn nên chọn các trường chuyên về du lịch như đại học Sejong, ngôi trường đầu tiên dạy ngành du lịch tại Hàn Quốc hoặc đại học Kyung Hee. Đại học Kyung Hee là một trong những trường danh giá tại Hàn, đặ biệt trong ngành du lịch.

5. Du học Hàn Quốc ngành du lịch ra trường làm gì? Có dễ xin việc không?

Du học Hàn Quốc ngành du lịch sau khi ra trường, bạn có thể làm các việc cụ thể như quản lý du lịch, kế toán lữ hành, marketing du lịch, hướng dẫn viên du lịch, lễ tân, tổ chức sự kiện...

Học ngành du lịch có thể không dễ xin việc đúng chuyên ngành nhưng nếu bạn du học Hàn Quốc ngành du lịch thì chắc chắn sẽ dễ xin việc hơn rất nhiều.

Trên đây là một số thắc mắc và giải đáp về du học Hàn Quốc ngành du lịch. Nếu bạn thực sự yêu thích Hàn Quốc và ngành học này thì bạn rất nên thử sức tới xứ sở Kim Chi. Du học Hàn Quốc ngành du lịch đối với những bạn có vốn tiếng Hàn và yêu thích văn hóa Hàn Quốc thực sự như một chuyến du lịch dài hạn tại Hàn.

Hashtag: #duhọchànquốcngànhdulịch

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.