du-hoc-han-quoc

Độ tuổi du học hàn quốc là bao nhiêu?

Lựa chọn Hàn Quốc để đi du học đã mang lại cho nhiều cựu du học sinh một tương lai tốt đẹp hơn với vô vàn các cơ hội tuyệt vời. Tất nhiên để lựa chọn con đường này bạn cần phải nắm chắc được những điều kiện cơ bản của chương trình. Một trong những điểm cần lưu ý đó chính là độ tuổi du học. Ngoài độ tuổi theo quy định ra thì cũng có những độ tuổi được ưu tiên hơn, phù hợp hơn theo từng loại hình du học Hàn Quốc khác nhau. Dưới dây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu vấn đề này nhé.
>> Xem thêm : Vỡ mộng du học hàn quốc và sự thật tàn nhẫn phía sau ánh hào quang

Cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc đã đưa ra quy định về độ tuổi du học: hệ học tiếng với visa D4-1; Hệ cao đẳng, đại học với visa D2 tuổi < 24(tính theo tháng).

Độ tuổi du học hàn quốc là bao nhiêu?
Độ tuổi du học hàn quốc là bao nhiêu?
Tháng 02/2017, Cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc đã chọn các trường đại học/ cao đẳng có tỉ lệ dưới 1% du học sinh bỏ trốn thành các “ trường ưu tiên”. Các trường ưu tiên này thì có giới hạn độ tuổi nhận học rộng hơn 24 -40 tuổi. Điều kiện là tốt nghiệp chưa quá 3 năm (du học nghề hơn 3 năm vẫn được). 

- Tóm lại cụ thể như sau:
  • Du học tiếng d4-1: 3 năm sau khi tốt nghiệp THPT
  • Du học nghề D4-6: đến 30 tuổi
  • Du học hệ cao đẳng/ đại học D2: đến 26 tuổi
  • Du học hệ cao học: dưới 30
- Theo kinh nghiệm thực tế, Tỉ lệ các trường lấy các ứng viên trên 25 tuổi là không cao. Trừ khi bạn có nhiều thế mạnh như: học lực tốt, khả năng nói tiếng hàn tốt hoặc đã có kinh nghiệm làm cho những công ty Hàn quốc ở Việt Nam.

- Tất nhiên với độ tuổi 18 -24 sẽ có rất nhiều ưu tiên để lựa chọn các hình thức du học. Như bạn cũng biết độ tuổi này, các ứng viên vừa tốt nghiệp THPT hoặc cao đẳng/ đại học, vẫn sẽ dồi dào nhiệt huyết tuổi trẻ, năng động không ngại vất vả, khó khăn để đạt mục tiêu. Bên cạnh đó, độ tuổi này thuận lợi cho quá trình đào tạo hơn vì rất khả năng tiếp thu lĩnh hội kiến thức cao, dễ dàng hơn.

- Hãy chuẩn bị sớm nếu bạn có dự định đi du học. Tốt nhất khi bắt đầu lên cấp 3, các bạn và gia đình nên chuẩn bị dần các yếu tố như: tài chính, học tiếng hàn, tìm hiểu kỹ các thủ tục cũng như ngành nghề muốn đăng ký. Thời gian đủ dài để suy nghĩ kỹ lưỡng cũng như chuẩn bị mọi thứ không bị gấp gáp và hơn hết là có cơ hội đi du học hàn quốc thuận lợi hơn rất nhiều.

Nói tóm lại Độ tuổi phù hợp từng lọai hình du học:
  • Hệ cao đẳng/ đại học: Nếu bạn dưới 24 tuổi thì thoải mái lựa chọn tất cả các trường cao đẳng/ đẳng. Trên 24 tuổi thì hãy xem xét các trường trong danh sách ưu tiên.
  • Du học nghề: Nếu bạn đã lớn tuổi và có 3 năm trống lịch.
  • Hệ cao học: Dưới 30 tuổi.
Với những thông tin trên, mong rằng giúp bạn có thể lựa chọn con đường du học Hàn Quốc phù hợp với bản thân mình.
>> Xem thêm : Du học hàn quốc bao nhiêu tiền

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.