du-hoc-han-quoc

Các loại học bổng du học Hàn Quốc và bí quyết săn bao đỗ

Nói đến các loại học bổng du học Hàn Quốc là nói đến đối tượng đứng ra tài trợ, bảo lãnh cho học bổng đó. Hiện nay, có các loại học bổng du học Hàn Quốc như từ chính phủ Hàn, từ các trường đại học, từ các cá nhân những người có uy tín như các giáo sư có tiếng.

Với mỗi loại học bổng sẽ có chia loại nhỏ hơn với chính sách các loại học bổng du học Hàn Quốc khác nhau. Chỉ tiêu số lượng, % hỗ trợ kinh phí và điều kiện xét tuyển các học bổng cũng khác nhau.
Các loại học bổng du học Hàn Quốc và bí quyết săn bao đỗ
Các loại học bổng du học Hàn Quốc và bí quyết săn bao đỗ

1. Các loại học bổng du học Hàn Quốc từ chính phủ Hàn

Học bổng từ chính phủ Hàn quốc gồm các loại học bổng du học Hàn Quốc sau:

Học bổng du học Hàn Quốc trao đổi sinh viên: 120 suất/năm

Học bổng du học Hàn Quốc diện trao đổi sinh viên giữa 2 chính phủ, 2 nhà trường gọi là Global Korea Scholarship. Đây là học bổng nhằm tăng cường cơ hội giao lưu, trao đổi chéo kinh nghiệm, kiến thức của sinh viên 2 nước, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên các nước có thể tiếp cận với những kiến thức mới. Đây là những kì học bổng ngắn hạn, thường chỉ từ 4 – 8 tháng với mức hỗ trợ kinh phí tính theo tháng khá cao. Khoảng 15 – 16 triệu/tháng gồm các khoản hỗ trợ như sinh hoạt phí, vé máy bay khứ hồi, hỗ trợ chỗ ở, đi lại và cả bảo hiểm y tế.

Học bổng du học Hàn Quốc từ chính phủ Hàn: 870 suất/năm

Các loại học bổng du học Hàn Quốc từ chính phủ Hàn luôn được sinh viên các nước quan tâm săn đón vì đây là những học bổng ưu tiên cho các sinh viên, học sinh có thành tích học tập xuất sắc và mức hỗ trợ kinh phí cũng khá cao. Tuy nhiên Các loại học bổng du học Hàn Quốc từ chính phủ tập trung nhấn mạnh vào học bổng bậc cao học với chỉ tiêu lên đến 700 suất, còn học bổng hệ cử nhân chỉ có 170 suất.

2. Các loại học bổng du học Hàn Quốc từ trường Đại học

Đào tạo giáo dục quốc tế chính là một mảng mà Hàn Quốc đang chú trọng hướng đến. Các loại học bổng du học Hàn Quốc từ trường đại học gồm:

  • Học bổng du học Hàn Quốc tư trường tư thục: Các học bổng ở trường tư thục sẽ dễ săn hơn và bạn không phải cam kết sẽ phải làm đúng ngành sau khi ra trường. Để thu hút và quảng bá, liên kết với các trường lớn trên thế giới, nhiều trường đại học Hàn Quốc cũng có quỹ học bổng rất lớn để tài trợ cho du học sinh nước ngoài.
  • Học bổng du học Hàn Quốc từ trường công lập: So với trường tư thì các loại học bổng du học Hàn Quốc ở trường công sẽ điều kiện khắt khe hơn, khó xin hơn, bạn cũng phải cam kết khi ra trường phải làm việc ở đúng lĩnh vực đó trong khoảng thời gian nhất định. Bù lại, ở trường công thì bạn dễ xin được học bổng toàn phần và các trường này đều là trường danh giá hàng đầu.

3. Các loại học bổng du học Hàn Quốc từ cá nhân

Các loại học bổng du học Hàn Quốc từ các cá nhân như các giáo sư, tiến sĩ nổi tiếng trong ngành cũng là một trong những nguồn học bổng mà nhiều du học sinh săn đón. Bạn có thể hình dung, bạn sẽ phải có được niềm tin của vị giáo sư nào đó bằng cách bạn tự làm quen và chứng minh được năng lực, sở trường và tình nguyện giúp đỡ giáo sư với hướng nghiên cứu mà giáo sư đang theo đuổi. Bởi hầu hết các giáo sư ở các trường đại học đều nổi tiếng về một lĩnh vực nghiên cứu nào đó mà bạn có thể tìm hiểu. Nếu được giáo sư bảo lãnh thì bạn có cơ hội khá chắc chắn để có được một học bổng du học Hàn Quốc danh giá theo diện giáo sư giới thiệu.

4. Bí quyết săn các loại học bổng du học Hàn Quốc bao đỗ

Các loại học bổng du học Hàn Quốc khác nhau có điều kiện và mức độ khó dễ khác nhau, quy trình xét duyệt cũng khác nhau. Nhưng nhìn chung có 3 yếu tố quan trọng nhất mà nếu bạn làm tốt cả 3 thì xác suất bạn xin là đỗ học bổng du học Hàn Quốc cũng rất cao:
  • Tiếng Hàn tốt (TOPIK 3) hoặc tiếng Anh thành thạo IELTS từ 6.5 hoặc TOEFL 79.
  • Điểm GPA tối thiểu 7.0 hoặc kết quả học tập xuất sắc
  • Có một người giới thiệu uy tín. Dù bạn có xin theo dạng học bổng giáo sư không nhưng nếu có kèm theo thư giới thiệu thì với học bổng nào cũng rất tốt.
Ngoài ra, để săn các loại học bổng du học Hàn Quốc thì bạn luôn cần nhớ, mình phải ở thế chủ động trước mọi thông tin, mọi quy định hoặc có sự thay đổi, bổ sung. Do vậy, bạn cần liên tục cập nhật thông tin trên các nguồn như website trường Hàn hoặc từ chính phủ Hàn Quốc…

Hashtag: #cácloạihọcbổngduhọchànquốc

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.