du-hoc-han-quoc

Các học bổng du học Nhật Bản 2020 bạn nhất định phải biết

  • Học bổng toàn phần du học Nhật
  • Học bổng bán toàn phần
  • Học bổng mext
  • Học bổng Aoyama
>>Xem thêm: https://hashtagtrendsblog.blogspot.com/2020/04/di-du-hoc-han-quoc-can-nhung-gi.html

Điều kiện học bổng du học Nhật

Học bổng du học Nhật Bản luôn là giấc mơ tươi đẹp mà bất cứ ai có ý định đi du học Nhật Bản đều mong muốn có được. Dự kiến đi du học trong năm tới, bạn đã tìm hiểu được gì về các học bổng du học Nhật Bản 2020? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết và có sự chuẩn bị tốt hơn.

Các học bổng du học Nhật Bản 2020 bạn nhất định phải biết
Các học bổng du học Nhật Bản 2020 bạn nhất định phải biết
Tìm hiểu về học bổng du học Nhật Bản 2020 hay học bổng du học nói chung, mấy vấn đề quan trọng nhất bạn cần quan tâm là điều kiện săn học bổng, các loại học bổng và một số lưu ý tăng khả năng đỗ học bổng cho bạn tham khảo.

1/ Điều kiện học bổng du học Nhật Bản

Bạn mong muốn nhận học bổng du học Nhật Bản, vấn đề đầu tiên bạn cần đảm bảo là thỏa mãn đủ các điều kiện du học Nhật Bản. Mỗi loại học bổng khác nhau sẽ có điều kiện cụ thể khác nhau, nhưng nhìn chung, vẫn có những điều kiện cơ bản tương tự. Dưới đây là tổng hợp những điều kiện cần thiết nếu bạn muốn tham gia “ứng cử” vào một loại học bổng đi Nhật du học nói chung.
  • Là học viên quốc tế mong muốn đến Nhật Bản du học
  • Đủ các điều kiện về bằng cấp, ngoại ngữ với chương trình học bổng mà bạn mong muốn. Ví dụ, bạn muốn xin học bổng hệ thạc sĩ thì bạn phải có bằng đại học, bạn muốn xin học bổng hệ đại học thì bạn phải có bằng THPT chính quy.
  • Về ngoại ngữ, bạn phải có các chứng chỉ ngoại ngữ một trong 2 thứ tiếng là Anh hoặc Nhật ở trình độ cao, chắc chắn là phải cao hơn khá theo yêu cầu trình độ đại học.
  • Một điều kiện bắt buộc khác để bạn xin học bổng du học Nhật Bản 2020 là bạn phải đang không trong quá trình tham gia bất kì học bổng của chương trình nào.
  • Muốn xin được học bổng thì bạn phải chứng minh được năng lực và quyết tâm, kế hoạch học tập và sự nghiệp cụ thể. Chính vì vậy bạn phải có bản kế hoạch học tập cụ thể, rõ ràng.
  • Bạn có các thành tích, giải thưởng về nghiên cứu khoa học, chuyên môn ở lĩnh vực bạn đang quan tâm và xin học bổng sẽ là một lợi thế.
2/ Các loại học bổng du học Nhật Bản 2020

Nói về giá trị các loại học bổng nói chung khi phân loại người ta thường chia làm 2 loại chính là học bổng toàn phần du học Nhật Bản và học bổng bán toàn phần du học Nhật Bản.

Học bổng du học Nhật Bản toàn phần là hình thức bạn được đi du học Nhật Bản với sự hỗ trợ, tài trợ 100% chi phí. Còn bán toàn phần, như đúng tên gọi là bạn chỉ được hỗ trợ một phần chi phí, còn lại thì bạn sẽ phải tự lo liệu và chứng minh được mình đủ khả năng lo liệu phần còn lại đó. Du học Nhật Bản 2020, bạn có thể tham khảo các loại học bổng cụ thể như sau:

2.1/ Học bổng MEXT

Nếu bạn có ý định săn học bổng du học Nhật Bản thì chắc chắn học bổng MEXT là loại học bổng đáng mơ ước nhất. Đây là học bổng toàn phần của chính phủ Nhật Bản dành cho những du học sinh xuất sắc và có quyết tâm, bản lĩnh thực sự.

Là một học bổng chính phủ, bạn muốn xin học bổng này thì phải hoặc được Đại sứ quán, hoặc được Trường Đại học tiến cử. Nếu bạn muốn được Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tiến cử thì bạn phải nộp hồ sơ đến ĐSQ vào tháng 4 hàng năm. Còn nếu bạn muốn tiến cử qua trường đại học thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với phòng quản lý sinh viên quốc tế của trường bạn mong muốn theo học, tìm hiểu về quy trình, điều kiện và sẽ được các trường trực tiếp xem xét và tiến cử lên MEXT để tuyển chọn.

2.2/ Học bổng AOYAMA

Một trong những học bổng phổ biến tiếp theo mà bạn nhất định đã nghe đến khi tìm hiểu về học bổng du học Nhật Bản là học bổng AOYAMA. Đây là học bổng do quỹ Aoyama Medical Group tài trợ. Học bổng này trao cho các học viên quốc tế mong muốn theo học ngành điều dưỡng. Tuy nhiên, bạn phải biết rằng, học bổng này có điều kiện ràng buộc là bạn phải làm việc lâu dài tại Nhật.

Làm sao để xin được học bổng AOYAMA?

  • Bạn phải là nữ, tuổi từ 19 – 29.
  • Bạn có nguyện vọng học ngành điều dưỡng và có thể ở lại Nhật Bản làm việc tối thiểu 3-4 năm.
  • Có tiếng Nhật N3, chưa đi du học/tu nghiệp tại Nhật.
Học bổng này hấp dẫn học viên vì nó cũng là học bổng toàn phần. Hơn nữa, du học Nhật Bản ngành điều dưỡng là loại hình du học Nhật Bản vừa học vừa làm, nên ngoài được tài trợ chi phí, sinh viên còn được đảm bảo việc làm thêm tại bệnh viện và các cơ sở y tế với mức lương khoảng 900 – 1000 yên/giờ.

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm một cơ hội việc làm bên Nhật thì lựa chọn học bổng du học Nhật Bản 2020 này là rất lợi thế.

2.3/ Học bổng JOHO

Học bổng JOHO là học bổng quỹ lưu học sinh châu Á, được cấp hàng năm cho sinh viên Việt Nam với giá trị khoảng 160 triệu đồng/năm.

Điều đặc biệt là học bổng này đảm bảo cho bạn có công việc làm thêm với mức lương khoảng 800 – 1000 yên/giờ nên bạn có thể yên tâm trang trải chi phí sinh hoạt. Sau khi bạn tốt nghiệp sẽ được hỗ trợ việc làm.

Điều kiện học bổng du học Nhật Bản Joho

Bạn muốn xin học bổng Joho, học bổng du học Nhật Bản năm 2020 thì bạn phải đủ điều kiện về tuổi tác, bằng cấp là từ 18 – 28 tuổi, tốt nghiệp tối thiểu từ THPT, có tiếng Nhật giao tiếp cơ bản. Ngoài ra, có một điều kiện ràng buộc là bạn phải cam kết làm việc tối thiểu 1 năm tại viện dưỡng lão của Joho tại Tokyo.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các học bổng khác như học bổng Sasayama, Asean, Nishino, Asahi…

3/ Bí quyết tự săn học bổng du học

Từ kinh nghiệm thực tế săn học bổng du học Nhật Bản, bí quyết săn học bổng du học Nhật Bản năm 2020 cho bạn có thể tóm tắt lại bởi mấy lưu ý dưới đây. Đương nhiên, với mỗi loại học bổng khác nhau thì điều kiện và bí quyết sẽ khác nhau. Bạn hãy tìm hiểu thêm để cân nhắc.
  • Thứ nhất, chủ động tìm kiếm thông tin. Khi đã biết về các hạng mục học bổng thì bạn có thể chủ động săn lùng các thông tin cập nhật mới về học bổng như thời gian, chỉ tiêu, điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất.
  • Thứ 2, trang bị khả năng ngoại ngữ và bảng thành tích học tập tốt nhất. Đây là những điều kiện quan trọng nhất, mang tính quyết định bạn có được xét học bổng hay không. Việc chuẩn bị này là một quá trình dài hơi, nên nếu có ý định xin học bổng thì bạn phải chuẩn bị càng sớm càng tốt.
  • Thứ 3, bí quyết săn học bổng du học Nhật Bản 2020 là bạn phải có kỹ năng mềm và bảng thành tích khác như thành tích nguyên cứu khoa học, các giải thưởng, các bản kế hoạch học tập cụ thể, chi tiết để thuyết phục hơn với đại sứ quán cũng như bên trường xét duyệt học bổng.
Sở hữu một học bổng du học Nhật Bản 2020 không phải một điều đơn giản. Nhưng nếu bạn đã có một nền tảng tốt, một quyết tâm cao thì bạn hãy thử sức. Một khi đã đề ra mục tiêu săn học bổng thì bạn nhất định phải cố gắng hết sức và nghiêm túc thực hiện từng bước trong kế hoạch vạch ra! Chúc bạn sẽ sở hữu một học bổng toàn phần du học Nhật Bản trong năm 2020!


Hashtag: #HọcbổngduhọcNhậtBản2020

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.